Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Bị mất răng lâu năm phải làm sao khắc phục

Chào bác sĩ nha khoa! Hiện tại tôi bị mất răng lâu năm mà chưa khắc phục điều trị nên đang phân vân không biết nên áp dụng biện pháp nha khoa nào để điều trị cho trường hợp này. Mất răng thời gian dài làm tôi cảm thấy khó chịu và gặp nhiều vấn đề về răng miệng cho nên cần khắc phục tình trạng này sớm càng tốt vậy nên chọn giải pháp mong bác sĩ tư vấn giúp tôi xin chân thành cảm ơn.

Lời đầu tiên chúng tôi chân thành cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến cho nha khoa. Về vấn đề mất răng lâu năm phải làm sao của bạn chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau.



Việc mất răng dù mới hay lâu năm cũng đều có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng biểu hiện rõ nhất ấy chính là khả năng ăn nhai bị giảm suất, mất thẩm mỹ, hay bị các bệnh lý về răng miệng cho nên khi mất răng lâu năm kéo dài không khắc phục thì tình trạng tiêu xương hàm tại vị trí răng mất làm cho các vị trí răng kế cạnh bị xô lệch gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Vì vậy thực hiện làm răng giả cho trường hợp mất răng lâu năm là cần thiết phải thực hiện.

1. Mất răng lâu năm làm sao để khắc phục

Tình trạng mất răng lâu năm không khắc phục thì khi điều trị thường gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng giá cả và giải pháp thực hiện. Chính vì thế cho nên để khắc phục tình trạng mấ răng lâu năm bằng biện pháp trồng răng giả khi thực hiện cần chú ý đến:

- Lựa chọn giải pháp phù hợp
- Thăm khám kĩ tình trạng răng miệng để điều trị
- Lên kế hoạch điều trị và giá cả thực hiện khôi phục răng bị mất lâu năm.

Vậy trồng răng giả cho trường hợp mất răng lâu năm nên áp dụng biện pháp nào?

Hiện tại có ba giải pháp làm răng giả có thể áp dụng cho trường hợp mất răng lâu năm là hàm tháo lắp, cầu răng sứ và implant tuy nhiên trong ba giải pháp này thì hàm tháo lắp và cầu răng sứ chỉ khắc phục được tình trạng ăn nhai và thẩm mỹ răng nhưng không khắc phục khả năng tiêu xương hàm cho nên chỉ có duy nhất implant chính là giải pháp có khắc phục hoàn toàn những biến chứng khi mất răng lâu năm. Vậy thực hiện cấy ghép răng implant cho trường hợp mất răng lâu năm diễn ra như thế nào?



- Bác sĩ tiến hành khám tư vấn chụp CT 3D để kiểm tra tình trạng răng miệng vị trí bị mất, lựa chọn trụ implant, lên bảng giá và kế hoạch điều trị. Nếu xương hàm tiến hành nâng xoang hàm thành công thì mới tiến hành cắm ghép trụ implant và gẵn mão răng sứ lên. Để có thông tin chi tiết hơn bạn tham khảo chi tiết khắc phục mất răng lâu năm tại đây: http://trongranggia.net/mat-rang-lau-nam-phai-lam-sao-cach-khac-phuc

Trên đây là những thông tin tham khảo về cách khắc phục tình trạng mất răng lâu năm chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn để nẵm rõ một vài thông tin cơ bản nhưng để chính xác và rõ ràng hơn bạn nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cụ thể cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét